Thursday, November 19, 2015

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CAMERA XIAOYI NIGHT EDITION

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CAMERA XIAOYI NIGHT EDITION
Bước 1:
Sau khi tháo hộp việc đầu tiên cần làm là dán băng keo trong cái tem bảo hành nằm trên camera trước vì trong quá trình lắp đặt nếu sơ ý có mồ hôi tay thì cái tem bảo hành nó sẽ tróc ngay , mà tróc thì có thể nếu xảy ra hư hỏng thì không bảo hành được ( cái này khó nói là vì hàng điện tử nên chắc chắn xui xẻo sẽ gặp phải con bị hư ngay từ lúc sản xuất , mặt khác xiaomi là thương hiệu mới nổi của Trung Quốc nên bảo hành cũng còn khó khan nên cẩn thận trên hết )
Bước 2:
Nối dây cáp 1 đầu  vào cục adapter gắn vào nguồn điện , 1 đầu gắn vào camera
Bước 3:
Sau khi nghe 2 câu chào tiếng Trung Quốc phát ra từ camera , ta đợi đèn led camera chớp màu cam liên tục . Lúc này ta đã có thể sẵn sang kết nối camera với ứng dụng trên điện thoại.
Bước 4:
Tải phần mềm quản lí thiết bị thông minh nhà ở của Xiaomi chính hãng ở trang web sau:
(Vào trực tiếp bằng trình duyệt trên điện thoại để tải file apk về máy để cài đặt )
http://home.mi.com/download ( đối với Android)
https://itunes.apple.com/zh/app/xiao-mi-zhi-neng-jia-ting/id957323480?l=zh&ls=1&mt=8 ( đối với iOS)
Bước 5:
Cài đặt ứng dụng , sau đó phải tiến hành đổi ngôn ngữ máy điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn sang Tiếng Anh để ứng dụng nhận diện ngôn ngữ Tiếng Anh nếu không nó sẽ chỉ hiện Tiếng Trung nhìn rất nhức mắt.
Sau khi đổi ngôn ngữ xong mở ứng dụng lên, bảng thông báo đầu tiên sẽ yêu cầu xác nhận các chứng chỉ gì đó của nó , cứ việc tiếp tục bấm chọn nút bên phải là Agreed and continue
Sau khi vào được màn hình chính của ứng dụng lúc này trên góc trên màn hình sẽ xuất hiện một bảng thông báo màu vàng , ta chỉ việc ấn vào bảng màu vàng “! You haven’t signed in yet” ấy để tiến hành đăng nhập / đăng kí tài khoản xiaomi ( nhằm quản lí các thiết bị do xiaomi sản xuất ) .
Bấm chọn dòng chữ Create Mi Account , lúc này sẽ có 2 cách đăng kí tài khoản xiaomi , 1 là đăng kí bằng email , 2 là đăng kí bằng sđt của mình. Muốn hạn chế lộ thông tin hơn thì đăng kí bằng email còn muốn dễ nhớ thì đăng kí bằng sđt. Sau đó chỉ cần điền thông tin vào rồi nhấn nút create Mi account , nó báo ok là xong đăng nhập được.
Bước 6:
Sau khi đăng nhập xong , ta click vào dấu “ + “ phía góc trên phải màn hình để thêm thiết bị vào ứng dụng. Bấm dòng chữ phía dưới để qua trang chọn thiết bị
Sau đó tìm và chọn camera xiaoyi rồi chọn dòng thứ 2 phía dưới ở trang tiếp theo. Lúc này ta cần chọn wifi nhà mình và nhập pass vào để camera kết nối vào wifi. Nhập xong bấm next và đợi chừng 3-4 phút để ứng dụng nhận diện camera của mình.
Chú ý : Khi camera báo đèn led xanh nhấp nháy liên tục là nó đang kết nối vào mạng wifi , còn nếu đèn led xanh ngừng nháy tức là đã kết nối wifi thành công. Sau khi kết nối thành công thì ngoài màn hình chính của ứng dụng ta sẽ thấy các camera mà mình đã kết nối . Giờ chỉ cần click vào camera là coi được
Bước 7: Giới thiệu tổng quan về màn hình xem camera


Bước 8: Cài đặt nâng cao
Bước này giúp các bạn tinh chỉnh các cài đặt trong camera vì dù đổi sang tiếng anh nhưng ngôn ngữ của ứng dụng cũng không phải là 100% tiếng anh mà cũng còn tiếng trung nên mình sẽ giải thích các dòng chữ tiếng trung có nghĩa là gì.
Các bạn xem hình bên dưới:
.......



No comments:

Post a Comment